Elimu ya mazingira ianzie kwenye elimu ya awali
DHAMIRA
ya elimu ya mazingira ni kujenga ulimwengu wa watu ambao wanaelewa na kujali
mazingira na matatizo yanayohusiana nayo na wenye maarifa, stadi, ari na
msimamo wa kujituma mmojammoja au kwa pamoja katika kutafuta ufumbuzi wa
matatizo yaliyopo na katika kuzuia matatizo mengine yasitokee.
Uelewa
huo wa kujali mazingira utajengwa na kizazi mahalia wala si mikutano ya
kimataifa.
Mtoto
anayeanza elimu ya awali akifundishwa namna ya kuthamini mazingira akili yake
inakuwa kwa mantiki hiyohiyo.
Akifundishwa
umuhimu wa kupanda miti, kupanda maua, kulinda vyanzo vya maji, kusafisha
makazi yake nk. akiwa mtu mzima jamii haitatumia nguvu kumuhamasisha juu ya
hayo.
Elimu
ya mazingira iwepo katika mitaala ya elimu ya awali, msingi, sekondari na vyuo
kama tunataka kupambana na janga hili.
Sera
ya Taifa juu ya elimu ya mazingira Mwaka 1995 ilitoa utaratibu juu ya sera ya
mazingira shuleni na ulianzishwa kama Sera ya Taifa kufuatia kuongezeka
kwa uharibifu wa mazingira nchini na pia kutokana na uelewa mdogo katika
kukabiliana na hali hiyo. Mwongozo ulitolewa na Wizara ya Elimu na Utamaduni
mwaka 2005 kama sehemu ya mkakati wa kuhakikisha walimu kuingiza katika mada
zao elimu za mazingira ili kumhamasisha mwanafunzi aweze kuhusisha
anachofundishwa darasani na mazingira yake nje ya shule katika jamii.
Kujenga
ufahamu wa mwanafunzi kimazingira; uzuri na ugumu wa mazingira, na madhara ya
shughuli za kibinadamu katika mazingira.
Kuhakikisha
mwanafunzi anaelewa mambo mahususi ya kimazingira katika eneo mahalia.
Serikali
iweke mikakati ya kutoa elimu ya mazingira katika vyuo vya ualimu kwa ngazi
zote ili wawajengee uwezo na ufahamu wa mazingira katika upana wake.
Jinsi
elimu ya sayansi na hisabati vinavyokazaniwa katika elimu ya awali na msingi
vivyo hivyo mazingira. Kumbe lazima wawepo walimu wa mazingira walioandaliwa na
lazima wajengewe njia bunifu za kufundishia elimu ya mazingira.
Ni
rahisi sana kufundisha watoto wadogo elimu ya mazingira kwani wanafaa kupewa
elimu kwa vitendo.
Wataalamu
watunge ngonjera, maigizo, nyimbo, ngoma za utamaduni zinazohusiana na
mazingira, hadithi nk.
Wafundishwe
kupanda miti kwanza kutengeneza vitalu vya miti shuleni, kuvitunza na kuotesha
miti.
Mtoto
akuwe na hoja hii kwamba kukata mti ama kuharibu hata tawi la mti ni dhambi na
ni kitendo ambacho hakikubaliwi na jamii.
Mtoto
anapaswa kujuwa namna ya kutengeneza bustani, kuchimba shimo la taka nyumbani,
kufundishwa kuwa kutupa taka hovyo ni kosa. Ajuwe changamoto za mazingira na
namna ya kutatua.
Aanze
tangu uchanga wake kusoma alama za nyakati kutokana na hali ya hewa ili amudu
mazingira yake.
Maisha
ya kila mmoja wetu yanategemea mazingira yetu. Ili tuweze kutunza mazingira
yetu tunatakiwa kuyaelewa.
Shirika
la Kuhifadhi Misitu ya Asili Tanzania TFCG ni shirika lisilo la kiserikali
ambalo ujumbe wake ni kuhifadhi na kurudisha bioanuwai ya misitu muhimu kidunia
ya Tanzania kwa faida ya kizazi cha sasa na vizazi vijavyo.
Samaki mkunje angali mbichi.
Comments
Post a Comment