KUYANYAMAZIA MAFUNDISHO YA UONGO NI KUYASHIRIKI
HADI hapo, nilitaka kutoa picha
tu ya mafundisho tusiyoyasomea ambayo baadhi yetu wameshajiingiza katika
kufundisha. Lakini, kwa nini tunafanya hivyo? Bila shaka, sababu ni tatu: mosi,
kutokujua mafundisho ya Kanisa Katoliki ni yapi; pili, kutekwa na vyama vya
kitume au vikundi vya dini visivyojali wala kujua mafundisho ya Kanisa Katoliki
na tatu, ni tatizo la kumkubali bwana wa pili, ndiye pesa (Mt 6:24).
Mintarafu,
kutokujua mafundisho ya Kanisa Katoliki ni yapi ni aibu. Ni aibu kwa padri
aliyeandaliwa kuwa mwalimu katika Kanisa kutokujua kitu. Ni aibu kuketishwa
chini na kufundishwa mambo batili na kishapo kuinuka yeye mwenyewe kufundisha
mambo yasiyo ya Kanisa lake. Tuseme, basi “tumeliwa akili” na wapagani,
Wapentekoste, Waislamu na kadhalika.
Inakuaje
tuache mafundisho ya kwetu nasi tutumikie dini au makanisa mengine?
Inakuwaje
sisi tulioandaliwa kuwa walimu tugeuzwe kuwa wanafunzi na wale tuliotazamiwa
kuwaongoza, yaani walei? Hii ni ajabu ya mwaka!
Kwa aliyeyaona ya Musa haya ndiyo ya Firauni! Tuulizane, je, tutafika?
Lakini, ikiwa ni hivi hatuweza kufika salama miaka 300, tusitaje 600 wala
1,000. Pili, kutekwa na vyama vya kitume au vikundi vya dini visivyojali wala
kujua mafundisho ya Kanisa Katoliki.
Vyama
au vikundi visivyosimama kwenye mafundisho sahihi ya Kanisa Katoliki, hususan,
vikiwa na watu maarufu na vikiwa na pesa, vina silika ya kuziba vinywa
waliopaswa kuyasimamia mafundisho ya kweli. Huo ni mkasa wa mapadri kuruhusu
kufumbwa vinywa kwa pesa. Jambo, hilo ni aibu pia. Haifai padri kunyamazishwa
na watu uliopaswa kuwaongoza kuelekea uzima wa milele. Tatu, ni kupotoshwa na
sifa binafsi na pesa.
Si
siri, tupo wengine ambao tumeshageuka wapenda pesa na “wapiga pesa”. Lakini
tukiachilia mafundisho ya uongo yatamalaki kwa sababu ya sisi kupata au kupewa
fedha, tumeshakuwa na mabwana wawili, Mungu na pesa, ambao hatutawamudu
kuwatumikia kwa moyo sawa. Huu ni mwanzo wa moja kutuponyoka, na naona
atakayetuponyoka kwa wepesi ni Mungu. Yohane anasema, tukiupenda ulimwengu
hatuwezi kuwa na Mungu (1Yoh 2:15-16).
Mapadri
ilitupasa tuwe macho ya waamini
Mapadri, acha tukumbushane. Ulikuwa ni wajibu wetu
kuangalia ubora wa imani yetu na siyo kuachia mafundisho ya Kanisa
yakibomolewa. Huko ni sawa na kukata mti tuliokwea wenyewe. Mti utakapoanguka
na sisi tutaanguka pia. Kama wadau wa elimu ya imani yetu, ilitupasa kuangalia
nani anafundisha katika eneo letu.
Ilitupasa
kuangalia nini kinafundishwa katika eneo letu. Ilitupasa kuangalia wapi kinafundishwa
kitu cha uongo na ambacho kitafubaisha Kanisa na mustakabali wake. Kanuni ya
kimaadili yasema, kuyaachia au kuyanyamazia mafundisho ya uongo ni kuyashiriki.
Kwa hiyo, siyo tu dhambi ya kutotimiza wajibu bali ni mchango wa kuukata mti
ambao tumeukwea sisi wenyewe.
Kuhamishia mikazo mahali
pengine
Si
siri, siku hizi, mapadri kadhaa, badala ya imani, tumehamia kwenye kutenda
miujiza, karama za kuponya na kunena kwa lugha. Wapi na wapi mikazo hii! Karama
zitokazo kwa Roho Mtakatifu hazikamiwi. Huwa zinatolewa na Roho Mtakatifu kama
apendavyo mwenyewe, yaani kwa hiyari yake.
Laiti
kila padri angegundua karama yake halisi na kuiweka katika matendo, tungepata
ufanisi mkubwa zaidi kuliko kumangamanga na kufedheheka kunakobainika sasa.
Tatizo hili linachangiwa na kutomakinika kwetu. Lakini, hata kama si kuhamia
kwenye karama hizo, karama zilizo bora zaidi ni upendo na unabii (1Kor 14).
Tunageukaje waigaji mambo?
Jinsi
tunavyoendelea baadhi yetu ni kana kwamba hakukuwa na haja ya kujifunza lolote
Seminarini. Yaani ni kama ilitosha kuwapadrisha watu na wao kufundisha kwa
kuwatazamia wengine. Tunaiga wanachofanya makanisa mengine badala ya sisi
kudumu katika uelewa wetu halisi mintarafu karama.
Makanisa
mengine hawana utulivu wa mafundisho ya sakramenti saba, ndiyo kisa
wanahangaika na kukamia karama mbalimbali lakini hasa kufanya miuji na kunena
kwa ndimi (lugha). Lakini, haikupasa mambo kuwa hivi katika Kanisa Katoliki.
Mambo ya kuponyana yangeliendelezwa vizuri katika mitandao yetu ya zahanati,
vituo vya afya na hospitali. Wamisionari walishatuanzia ujenzi wa miundombinu
ya matibabu ya kisasa na elimu nzuri.
Lakini,
inaonekana kama tunakataa hayo nasi kupeleka yote kwa Roho Mtakatifu. Lakini
ingekuwa Roho Mtakatifu atatufanyie yote, Mungu asingelitupa akili na utashi
pamoja na neema bali angelitufanya tuishi kwa silika kama wanyama wa kufugwa na
hayawani.
Mambo
ya kunena kwa lugha, tungeliweza kunena wenyewe na kuwanenesha waamini wetu kwa
elimu ya kweli katika mtandao wetu wa elimu tangu chekechea, shule za msingi,
shule za sekondari, vyuo vya ufundi na
ualimu pamoja na vyuo vikuu vyetu. Lakini, siku hizi, tunaacha kumakinika na
mitandao hii, tunang’ang’aniza moja kwa moja karama za kufanya miujiza,
uponyaji na unenaji wa ndimi.
Mimi,
sijui ni nani aliyetusadikisha kwamba karama hizi ni bora zaidi kuliko karama
zingine? Je, Biblia haijasema upendo ndiyo karama namba wani na inayofuatia
ndiyo unabii (1Kor 14)? Kumbe, kung’ang’aniza kwetu karama ambazo hatuna ndiko
kunakosababisha tushindwe kufanikisha karama zenyewe.
Injili haitahubirika
Kwa jinsi mapadri tunavyosuasua
na imani Katoliki tutasababisha maafa makubwa kwa Injili: haitahubirika.
Tunafanya mizaha au tunaachilia mizaha itendeke kwenye matakatifu ya Mungu. Ni
mizaha mingi mno: kulialia, unenaji lugha feki, miujiza feki, mafuriko ya sala na vitendo vya woga, “kupiga pesa”, kujiabisha na kuponzwa kwa wasichana na akinamama
wetu, uongo bayana katika uponyaji,
kulegea kwa akinamama wetu, ubishi wa kijinga na kadhalika..
Haya
yataugharimu Ukatoliki. Yanawakera sana wanaotutazama. Ukatoliki utageuka kuwa
mzaha na dini ya wagonjwa au wajinga tu. Hapo ndipo utume utakapogota.
Uinjilishaji hautawezekana kwa sababu watu tunaotaka kuwafikia watakuwa
wametutia katika kapu moja na wahuni au wajinga. Watatupuuza na wataupuuza
ujumbe wetu. Nahoji.
Hivi
tunadhani watu hawafuatilii maendeleo ya Ukatoliki na kugundua jinsi
tunavyoudhalilisha? Nimewahi kuwakuta Waislamu wakisema na kushukuru kwamba
zamani sana waliwahi kupata matibabu mazuri sana katika hospitali moja
iliyokuwa inaendeshwa na “Wakatoliki wale wale wenyewe”. Nilishangaa sana
lakini hii ilimaanisha wamegundua siku hizi kuna “Wakatoliki wasio wenyewe”,
yaani kuna “Wakatoliki feki”. Kama mambo ndiyo hivi, hii ni balaa kubwa!
Tano, kuwatoa watu hofu kwa kuwahakikishia
Yesu yupo nao
Mintarafu
kuwatoa watu hofu kwa kuwahakikishia kwamba Yesu pamoja nao, tatizo ni moja:
kupamba moto kwa mafundisho ya kutia watu hofu kutoka kwa makanisa mengine na
dini zingine wanayodakia Wakristo wetu. Badala ya kuwafikishia watu Habari
Njema yenye furaha, waamini siku hizi wanasongwa na mafundisho ya kutisha:
majini, laana, kufungwa na mikosi, Shetani na kadhalika. Kituko hiki ni nini?
Wala
tusisahau, mtaji wa makanisa mengine na wachungaji wao ni kuwahubiria watu
habari za kutisha kusudi watu wakitishika “wawapige pesa”. Natoa mifano.
Mafundisho hayo ni hasa, “kuathirika kwa Wakristo na laana”, “kusongwa kwa watu
na majini”, “kujiinua kwa Shetani”, “watu kufungwa kwa mikosi na balaa
mbalimbali jambo linalohitaji huduma ya kuwafungulia watu vifungo vyao”,
“kuathirika kwa watu kwa uchawi na ulozi”, “kusongwa kwa watu na Frimasoni” na
kadhalika.
Kuna mkasa umezuka. Waamini wetu wameyasikia
mafundisho haya kutoka kwa makanisa jirani na hivyo na wao kujihisi wanahusika
nayo. Kwa namna hiyo wamejinasisha wenyewe kwenye matatizo ambayo hayakuwa lao.
Kumbe,
baada ya kujisikia wanahusika nayo wanahisi Kanisa Katoliki “linazubaa” katika
kuyashughulikia. Ndipo wanapohangaika na kutaka mapadri wajitose kwa haraka
katika kushughulikia hofu hizo. Hapo ndipo, kwa kudhani Kanisa Katoliki
linazubaa, baadhi wanapoipokea Karismatiki kama chombo cha kuzishughulikia hofu
za namna hiyo.
Mapato
yake ni mahangaiko ambayo, mapadre, badala ya kuwatuliza watu na kuwaweka sawa,
baadhi wanaunga mkono pamoja na mapendekezo ya “dawa” wanazozianisha “watawa na
walei” na wengineo wahangaikao. Huko ndiko kutolewa kwa mapadre kwenye njia
nyofu. Kwa kujua au kwa kutokujua, mapadri wengine wametumbukizwa kwenye hofu
hizo mno kiasi cha kusahau kabisa elimu yao na teolojia waliyosomea kwa jasho
la kutosha.
Comments
Post a Comment